ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ GD&ĐT KIỂM TRA THẨM ĐỊNH TRƯỜNG CHUẨN ĐỐI VỚI THCS NAM THẮNG, NAM TRỰC, NAM ĐỊNH THEO TINH THẦN THÔNG TƯ 18

Trường THCS Nam Thắng đón đoàn kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chuẩn KĐCLGD cấp độ 3, chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn và Thư viện tiên tiến của sở GD&ĐT tỉnh Nam Định.

Trong các ngày 07/12/2019 và đặc biệt là ngày 04/01/2020, trường THCS Nam Thắng hân hạnh và vui mừng đón đoàn kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn và Thư viện tiên tiến của sở GD&ĐT tỉnh Nam Định.

Thành phần đoàn công tác gồm có thầy Vũ Đức Thọ-Phó Giám đốc Sở-trưởng đoàn cùng các thầy cô trong phòng Trung học cơ sở,  phòng Khảo Thí và Kiểm định chất lượng giáo dục và một số phòng ban khác của sở GD&ĐT tỉnh Nam Định;

Về phía Phòng GD&ĐT huyện Nam Trực có các thầy Nguyễn Mạnh Hưng – phó trưởng phòng, thầy  Vũ Thế Võ – tổ trưởng tổ THCS  

Về phía địa phương có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy – UBND xã Nam Thắng cùng các ông bà trong Ban đại diện CMHS nhà trường đã đến dự. Trường THCS Nam Thắng là đơn vị đầu tiên của cấp THCS huyện Nam Trực tiến hành làm điểm theo thông tư số 18 năm 2018 của Bộ GD&ĐT.

Công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường THCS nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho trường THCS không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. 

Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường THCS đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường THCS để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.

Công nhận trường đạt chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn nhằm mục tiêu tạo ra một không gian học tập và sinh hoạt  với môi trường thân thiện; tạo cho học sinh có bóng mát để vui chơi, có cảnh đẹp để học sinh được thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đảm bảo sự an toàn, yên tâm cho cả giáo viên, phụ huynh và học sinh. Qua đó giáo dục cho học sinh có ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, cuộc sống.

Quy trình kiểm định chất lượng giáo dục và quy trình công nhận đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn, thư viện tiên tiến đối với trường THCS được thực hiện theo các bước: Tự đánh giá, Đánh giá ngoài và kiểm tra công nhận.

Trường THCS Nam Thắng tiền thân là trường PTCS Nam Thắng, được thành lập từ năm 1962. Những năm trước đây, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Tuy nhiên, với hơn nửa thế kỷ hình thành, xây dựng và phát triển, dưới sự quan tâm, đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự quan tâm của hội cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, sự lãnh đạo đầy tâm huyết của thế hệ các đồng chí hiệu trưởng, sự nhiệt tình trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, nhân viên, nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn thử thách, dần dần phát triển đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện cơ sở vật chất. Hiện nay, nhà trường đã được xây dựng thành một khu trung tâm với 3 dãy nhà tầng  khang trang. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ngày càng được nâng cao, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường nhiều năm liền đạt Tập thể LĐTT và Tập thể LĐXS. Năm 2013, trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2015, nhà trường đón bằng công nhận trường đạt chuẩn “Xanh – sạch – đẹp – an toàn”. Đến năm 2016, trường được công nhân đạt chuẩn KĐCLGD cấp độ 3. Chi bộ Đảng luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, năm 2019 được huyện ủy tặng Giấy khen; tổ chức công Đoàn được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam; chi Đoàn, Đội thiếu niên hàng năm đều được công nhận vững mạnh xuất sắc. Trong 5 năm gần đây nhà trường có 100% học sinh lớp 9 được công nhận TNTHCS, dự thi vào lớp 10-THPT vươn lên tốp đầu của huyện, từng lọt vào top 25 của tỉnh. Nhà trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi của huyện, tỉnh; có 06 học sinh đạt giải quốc gia (cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống trong thực tiễn). Năm học 2019-2020, nhà trường có 13 lớp với 435 học sinh, trên 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cở sở vật chất nhà trường đủ điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học. Tổng diện tích nhà trường là 11.290 m, đủ các hạng mục như lớp học, sân chơi, bãi tập, các phòng bộ môn và các phòng chức năng với trang thiết bị đầy đủ tạo điều kiện cho học sinh học tập và phát triển toàn diện.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã đi sâu kiểm tra đánh giá theo 5 Tiêu chuẩn: Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường; Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

            Với mục đích nhằm đánh giá được những mặt mạnh, những điểm yếu còn tồn tại của nhà trường trong các năm qua, từ đó tư vấn cho nhà trường có kế hoạch cải tiến nhằm khắc phục những điểm yếu và phát huy những điểm mạnh, đoàn công tác đã có những đánh giá hết sức khách quan, cụ thể đối với từng tiêu chuẩn, tiêu chí kể cả về hồ sơ và CSVC của nhà trường.

          Sau lần kiểm tra sơ bộ vào ngày 07/12/2019 và đặc biệt là lần kiểm tra chính thức- ngày 04/01/2020, đoàn công tác đã đánh giá một cách nghiêm túc, chỉ ra những ưu điểm đồng thời cũng nêu lên một số tồn tại cần khắc phục đối với nhà trường. Kết luận sau buổi làm việc, thầy Vũ Đức Thọ-PGĐ Sở-trưởng đoàn công tác chúc mừng nhà trường đã đạt được kết quả tốt đẹp với 100% các tiêu chuẩn, tiêu chí được đánh giá tốt. Đoàn công tác sẽ trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường THCS Nam Thắng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, trình Giám đốc Sở GD&ĐT ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn LĐCLGD cấp độ 3 và chuẩn Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn cũng như đạt chuẩn Thư viện tiên tiến.

Việc thực hiện công tác Kiểm định chất lượng GD, công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cũng như chuẩn xanh-sạch-đẹp-an toàn, thư viện tiên tiến theo Thông tư 18  đã cho thấy những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò Trường THCS Nam Thắng trong việc nâng cao chất lượng Giáo dục, đóng góp vào sự phát triển chung của Ngành Giáo dục & Đào tạo của xã Nam Thắng nói riêng và huyện Nam Trực nói chung ./.

20200104_140823

20200104_140803

20200104_140842

20200104_141257_001

20200104_163522_001

20200104_163710_001

20200104_164239_001

20200104_164432_002       

                                                                                                                                            Ban biên tập