Giới thiệu về trường THCS Nam Thắng

Tháng Mười 6, 2016 8:41 sáng

 

                Trường THCS Nam Thắng có tiền thân là trường cấp 1,2. Qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho đất nước và địa phương. Trong giai đoạn đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước và Hội nhập quốc tế, nguồn lực con người Việt Nam càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự thành công của công cuộc phát triển đất nước.

29 (FILEminimizer)IMG_7145

                Giáo dục ngày càng có vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng một thế hệ người Việt Nam mới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội. Điều này, đòi hỏi giáo dục phải có chiến lược phát triển đúng hướng, hợp quy luật, xu thế và xứng tầm thời đại, đồng thời phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội của xã Nam Thắng nói chung, huyện Nam Trực nói riêng.

               I. NHỮNG THÀNH TỰU

               54 năm qua các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Nam Thắng đã không ngừng phấn đấu, cùng nhau xây dựng Nhà trường phát triển vững chắc.

               Năm 2013 trường được UBND Tỉnh Nam Định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

               Năm 2015 trường được Sở GD&ĐT Tỉnh Nam Định công nhận trương đạt chuẩn Xanh- Sạch-Đẹp-An toàn.

31 (FILEminimizer)

36 (FILEminimizer)                  Năm 2016 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp độ 3

               Hàng năm Chi bộ trường luôn được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh. Chi đoàn luôn thể hiện rõ vai trò tiên phong trong mọi công tác. Liên Đội vững mạnh. Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp với nhà trường giáo dục học sinh có hiệu quả.

              Trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và Tập thể lao động tiên tiến, khuôn viên trường rộng rãi, khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 53%. Nhiều giáo viên giỏi, tâm huyết, yêu nghề, mến trò, nhiệt tình vì học sinh thân yêu. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt LĐTT, CSTĐ, GVDG cấp tỉnh, huyện.

              Nhà trường đã góp phần đào tạo được nhiều thế hệ học sinh làm vẻ vang cho quê hương, đất nước. Nhiều học sinh có thành tích cao trong học tập, văn nghệ, thể dục thể thao: 6 giải HSG quốc gia, 300 giải HSG huyện. Khoảng 13700 học sinh tốt nghiệp ra trường. Nhiều người tiếp tục con đường học vấn: khoảng 5000 cử nhân CĐ – ĐH, hàng trăm thạc sỹ, 15 GS,TS. Nhiều học sinh thành đạt hoạt động trên nhiều lĩnh vực: lãnh đạo cơ quan, giám đốc công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp, tướng lĩnh trong quân đội, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, giảng viên đại học, nhà khoa học, nhà kinh doanh, thợ kỹ thuật, giáo viên, bác sĩ, kế toán, công chức, viên chức, nông dân,… Hàng ngàn người tham gia quân đội, Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, sống, chiến đấu, lao động, sáng tạo ra nhiều của cải vật chất và tinh thần cho đất nước.  

              Trường đã giành được những phần thưởng và danh hiệu cao quý: 

              – Nhiều bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TW Hội Khuyến học Việt Nam, TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định, UBND Huyện Nam Trực. 

– Nhiều cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND huyện, UBND tỉnh

             II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH .

             1. Điểm mạnh.

             – Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đa số đoàn kết, trách nhiệm, cầu tiến; đảm bảo số lượng và đạt chuẩn đào tạo; trong đó trên chuẩn chiếm 53%.

           – Quy mô phát triển của đơn vị thuộc trường loại 2 với biên chế hằng năm trên 13-15 lớp và 100% học sinh xếp loại từ khá trở lên về hạnh kiểm, 98,7 % xếp loại học lực từ trung bình trở lên; trong đó học sinh giỏi chiếm khoảng 17 %.

           – Cơ sở vật chất và trang thiết bị của Nhà trường đáp ứng cơ bản cho nhu cầu giáo dục đạt mức chất lượng tối thiểu. 

           2. Điểm hạn chế.

           – Giáo viên có độ tuổi trung bình cao, việc tiếp thu và vận dụng công nghê thông tin hạn chế, phần nào ảnh hưởng tới việc đổi mới phương pháp giáo dục.

          – Một bộ phận nhỏ học sinh chưa ngoan, do môi trường giáo dục ở một số gia đình chưa tốt, bố mẹ đi làm kinh tế xa để con lại cho ông bà  

          –  Cơ sở vật chất chưa đáp ứng với yêu cầu của giáo dục

         3. Thời cơ.

         – Được Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm định hướng phát triển.

        – Được sự tín nhiệm của học sinh và phụ huynh trong, ngoài địa bàn.

        – Những cán bộ, giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình và cầu tiến.

       – Xu thế phát triển và nhu cầu giáo dục chất lượng  ngày càng cao.